20-11

Hội thảo “Lấy ý kiến đề cương chương trình tài liệu tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật - nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp cho lao động phi chính thức”

Thứ tư - 08/12/2021 08:54
Thực hiện Quyết định số 1260/QĐ-TTg ngày 19/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022 - 2027” (sau đây gọi là Quyết định số 1260/QĐ-TTg), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã xây dựng đề cương tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc
PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc
Để nội dung của bộ tài liệu sát với thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng và đạt được mục tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1260/QĐ-TTg, ngày 07/12/2021, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế ILO tổ chức Hội thảo “Lấy ý kiến đề cương chương trình tài liệu tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật - nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp cho lao động phi chính thức” theo hình thức trực tuyến. Hội nghị có sự tham gia của 70 đại biểu đại diện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.
   
Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phổ biến giáo dục pháp luật nói chung cũng như công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp và đặc biệt cho đối tượng là học sinh, sinh viên, đối tượng là lao động phi chính thức nói riêng.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự thẳng thắn đóng góp cho đề cương tài liệu, tập trung vào các vấn đề: mục tiêu, đối tượng, thời lượng, hình thức triển khai tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tên, số lượng, thời lượng và nội dung của từng chuyên đề trong đề cương chương trình tài liệu, đồng thời trao đổi, thảo luận đưa ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật - nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp cho các nhóm đối tượng khác nhau để đạt được mục tiêu tại Quyết định 1260/QĐ-TTg.

Đại diện Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Huyền, Điều phối viên Dự án quốc gia đánh giá cao sự chuẩn bị đề cương tài liệu do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Vụ Pháp chế - Thanh tra) chủ trì xây dựng cũng như sự đóng góp của các đại biểu tham dự tại Hội thảo và mong rằng sẽ được tiếp tục đồng hành trong các dự án tiếp theo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 1260/QĐ- TTg.
 
PCTT 002
 Bà Nguyễn Thị Huyền, Điều phối viên Dự án quốc gia, đại diện Tổ chức Lao động quốc tế ILO tại Việt Nam và đại diện các cơ sở GDNN phát biểu

 Kết thúc Hội thảo, ông Vũ Văn Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổng kết các ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện đề cương chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật - nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho việc biên soạn tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới./.
Vụ PCTT

Nguồn tin: gdnn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

gioi thieu
Với bề dày hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề, trường Trung cấp Nghề Kinh tế Kỹ thuật Vinh là một trong những địa chỉ đào tạo nghề uy tín nhất, chất lượng nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An...
 

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay154
  • Tháng hiện tại3,496
  • Tổng lượt truy cập1,558,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây