20-11

Kiến nghị Thủ tướng cho phép dạy chương trình giáo dục THPT trong trường nghề

Thứ hai - 29/03/2021 09:38
Theo quy định hiện hành, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được tổ chức giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.
Kiến nghị Thủ tướng cho phép dạy chương trình giáo dục THPT trong trường nghề

Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam, Hiệp hội Các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật vừa gửi kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ về việc giảng dạy văn hóa THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS vào học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hai hiệp hội cho biết theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp, Luật giáo dục năm 2019, người học tốt nghiệp THCS đi học trình độ trung cấp có thể học thêm văn hóa THPT để liên thông lên trình độ cao hơn. Tuy nhiên đến nay Bộ GD-ĐT vẫn chưa ban hành được thông tư quy định về khối lượng kiến thức văn hóa THPT mà người học phải tích lũy.

Kể từ năm 2019, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các sở GD-ĐT không cho phép các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tổ chức giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật giáo dục năm 2019 (tức là chỉ được dạy chương trình 4 môn học) để chỉ liên thông từ trung cấp lên cao đẳng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, chứ không liên thông lên được đại học.

Những năm gần đây số học sinh tốt nghiệp THCS vào học giáo dục nghề nghiệp tăng, trong số đó có đến trên 80% có nhu cầu học văn hóa THPT để tham dự kỳ thi quốc gia và lấy bằng tốt nghiệp THPT.

Theo hai hiệp hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở các địa phương không được giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Các trường trung cấp, cao đẳng phải liên kết với trung tâm giáo dục thường xuyên chứ không được quyền tổ chức giảng dạy khối kiến thức văn hóa THPT.

Hai hiệp hội nói trên đã gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các trường trung cấp, cao đẳng đã được sở GD-ĐT các địa phương đồng ý cho giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT thì tiếp tục giảng dạy chương trình này cho người học đến khi có quy định mới.

Hai hiệp hội kiến nghị cần sớm ban hành thông tư quy định khối lượng kiến thức văn hóa THPT và việc giảng dạy văn hóa THPT trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nguồn tin: TUOITRE.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

gioi thieu
Với bề dày hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề, trường Trung cấp Nghề Kinh tế Kỹ thuật Vinh là một trong những địa chỉ đào tạo nghề uy tín nhất, chất lượng nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An...
 

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay110
  • Tháng hiện tại3,452
  • Tổng lượt truy cập1,558,393
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây